trang chủ tin tức xe Đánh giá xe Toyota Camry 3.5Q 2010 giá gần 500 triệu - chiếc xe dành cho doanh nhân một thời tại trị trường Việt

Toyota Camry 3.5Q 2010 giá gần 500 triệu - chiếc xe dành cho doanh nhân một thời tại trị trường Việt

Sau hơn 10 năm sử dụng, Toyota Camry 3.5Q vẫn được nhiều người dùng xe đánh giá cao về độ sang trọng và giá cả hợp lý.

Tại Việt Nam, Toyota Camry là cái tên không quá xa lạ từ những năm 2000. Tuy vậy, hầu hết xe được mua đều là phiên bản thường sử dụng động cơ 2.0 hoặc 2.4, còn những phiên bản cao cấp dùng động cơ V6 3.5 ít được chọn mua do giá bán cao và hao xăng khi vận hành. 

Tuy vậy, Toyota Camry 3.5Q phiên bản 2008 - 2011 là dòng xe được khách hàng hạng sang tại Việt Nam đánh giá cao. Dù mang thương hiệu Toyota nhưng chiếc Camry này lại sở hữu nhiều trang bị tiện nghi cũng như động cơ mạnh mẽ không kém các dòng xe Lexus sử dụng máy 3.5 tương tự thời đó.

Toyota Camry 3.5Q - biểu tượng xe 'doanh nhân' một thời tại Việt Nam - ảnh 1

 

Động cơ V6 mạnh hơn 270 mã lực cũng là điểm hấp dẫn đối với những người đề cao cảm giác tăng tốc

 

Toyota Camry là dòng xe phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng từ doanh nhân, tri thức, người độc thân cho tới người có gia đình bởi nó có thể đáp ứng được cả nhu cầu công việc cũng như cá nhân. Toyota Camry 3.5 v6 là phiên bản cao cấp của dòng xe hạng sang Camry nhưng không được biết đến nhiều tại Việt Nam. 

Có giá bán vào khoảng 1,25 tỉ đồng vào thời điểm 2009, Toyota Camry 3.5Q có giá trị tương đương xe sang. Với bản cao cấp nhất 3.5Q, Toyota trang bị thêm công nghệ đèn pha tự động mở rộng góc chiếu AFS, có khả năng điều chỉnh hướng quét ngang của đèn cốt khi vào cua, dựa trên các thông số tốc độ và góc lái. Cụm đèn sau sử dụng phần lớn công nghệ đi-ốt phát quang LED, với các vùng sáng phân chia kiểu hình bình hành.

Toyota Camry 3.5Q - biểu tượng xe 'doanh nhân' một thời tại Việt Nam - ảnh 2

 

Khoang nội thất bọc da cao cấp không kém các dòng xe đời mới

 

Bên trong nội thất, các tiện nghi của xe không thua kém nhiều so với xe sang, ví dụ như 2 ghế trước chỉnh điện và có nhớ vị trí, vô lăng gật gù chỉnh điện, hệ thống khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động 3 vùng, rèm che nắng trên cửa kính 2 bên phía sau, điều khiển hệ thống giải trí cho người ngồi sau, ghế sau có thể ngã bằng điện... Đó là những tính năng cao cấp mà ít người biết đến trên chiếc Toyota Camry 3.5Q này. 

Về khả năng vận hành của Camry 3.5 v6 theo như tuyên bố của nhà sản xuất xe cho công suất cực đại 273,5 mã lực, với hộp số tự đọng 6 cấp, xe chỉ mất thời gian là 7,3 giây để xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ.Với công suất lớn như vậy giúp cho Camry 3.5 v6 vận hành êm ái, khỏe mạnh khi tăng tốc. Tuy nhiên, một nhược điểm của Camry 3.5 v6 đó là tiêu hao nhiên liệu, điều này khiến cho nhiều khách hàng đắn đo khi quyết định có nên mua Toyota Camry 3.5Q.

Toyota Camry 3.5Q - biểu tượng xe 'doanh nhân' một thời tại Việt Nam - ảnh 3

 

Khoang lái ốp gỗ và có nhiều trang bị cao cấp

 

Nếu biết rằng khối động cơ trang bị trên Toyota Camry 3.5Q cũng được sử dụng cho Lexus GS350 cùng đời thì chắc chắn nhiều người sẽ tự tin hơn trong việc mua chiếc xe này để sử dụng cho nhu cầu gia đình. 

Với giá bán hiện tại chưa tới 500 triệu đồng trên thị trường xe cũ, Toyota Camry 3.5Q 2009 là mẫu sedan đáng cân nhắc dành cho nhu cầu sử dụng gia đình. 

(Nguồn: thanhnien.vn)